Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

CÁCH TẢI BÀI MỚI, CHÈN ẢNH, CHÈN NHẠC Ở BLOGSPOT

             Có 2 cách để tải bài lên Blogspot như sau :

CÁCH THỨ NHẤT : Chuyển từ YuMe sang blogspot, nếu bạn đã là thành viên YuMe.

_  Mở cả hai bog YuMe và Blogspot cùng lúc để việc thực hiện thao tác chuyển bài được dễ dàng.
_  Bôi đen bài viết ( kể cả ảnh, nhạc kèm theo).
_  Nhấp trái vào cụm từ " Bài đăng Mới " nằm bên trái hai  từ Thiết kế và Đăng xuất ( góc phải phía trên màng hình), khung trống để viết bài hiện ra. Nhấp phải vào khung trống đó, một cửa sổ khác hiện ra, nhấp tiếp vào từ " Dán ", ngay lập tức bài viết sẽ hiện ra.
_  Nhập tựa bài viết vào ô trống nằm giữa hai từ " Bài đăng " và " Xuất bản ".
_  Chỉnh sửa mẫu chữ ( nhấp vào chữ f ), chỉnh sửa cỡ chữ lớn nhỏ ( nhấp vào từ TT), chỉnh sửa màu chữ ( nhấp vào chữ A ).
_  Nhấp vào từ " Xuất bản " để tải bài lên. Khung cửa sổ CHIA SẺ TRÊN GOOGLE+ hiện ra. Hãy nhấp vào từ " Chia sẻ " để bạn bè trong vòng kết nối của bạn biết được việc bạn vừa đăng bài mới để vào xem.
_  Nhấp trái vào từ " Xem blog " là xong.

GHI CHÚ : 
1/. Bạn cũng tải được bài viết từ các File có sẵn lưu trong máy tính của mình bằng cách này. Nhưng sẽ không chèn được nhạc kèm theo như tải từ YuMe qua Blogspot.
2/. Nhớ xóa đi những phần thừa khi tải từ YuMe qua ngoài bài viết, hình ảnh, video, bình luận ( nếu như bạn muốn lưu lại những bình luận của bạn bè bên YuMe )

CÁCH THỨ HAI : Viết bài trực tiếp trên Blogspot.

_  Nhấp trái vào cụm từ " Bài đăng Mới " rồi viết.
_  Chỉnh sửa lại mẫu chữ, cỡ chữ, màu chữ, nhập tựa bài viết.
_    Nhấp vào từ " Xuất bản " để tải bài lên. Khung cửa sổ CHIA SẺ TRÊN GOOGLE+ hiện ra. Hãy nhấp vào từ " Chia sẻ " để bạn bè trong vòng kết nối của bạn biết được việc bạn vừa đăng bài mới để vào xem.
_  Nhấp trái vào từ " Xem blog " là xong.


GHI CHÚ :
1/.  Ở cách viết bài  trực tiếp này, bạn có thể chèn ảnh vào bài viết trước khi xuất bản như sau: Nhấp trái vào ô chữ nhật " Chèn hình ảnh " nằm sau từ " Liên kết ". Khung cửa sổ mới hiện ra, nhấp trái vào từ " Chọn tệp ", My Pictures hiện ra, nhấp trái vào hình ảnh muốn chèn vào bài viết, nhấp tiếp từ Open. Chờ hình ảnh hiện ra, nhấp vào cụm từ " Thêm hình ảnh đã chọn ". Sau cùng, nhấp phải vào hình để chỉnh lớn, nhỏ và vị trí thích hợp cho hình ảnh mới chèn vào.
2/.  Cách chèn nhạc vào blogspot trực tiếp: Nhấp trái vào biểu tượng " Chèn video " nằm ngay sau biểu tượng " Chèn hình ảnh ". Nhấp vào cụm từ " Từ Youtube ", dán vào ô chữ nhật  đường link nhạc đã chọn ( ví dụ : http://youtu.be/bI-u27UGt7c " Ngôi nhà màu tím). Nhấp vào vòng tròn có cán để tải lên. Khi Video Clip ca khúc hiện ra, nhấp vào đó. Cuối cùng nhấp vào từ " Chọn " là xong.

                             


                                 




                                          
            

7 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Mệ VB ơi. Mệ bỏ em đi biền biệt. Chạy theo mệ hụt hơi. Đến chừ mới tới nơi. Vui chơi!

      Xóa
  2. Lang thang lạc vào đây thấy bài này hay quá, gái cũng có nhà bên yume chuyển qua đăng bên pót thế này thì tiện đôi đường,cám ơn bài viết của anh, rất vui được làm quen, chúc cuối tuần vui vẻ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị GG ơi.Bài ni là tui thừa hưởng công lao của các vị tiền bối Thầy Đồ, Vĩnh Ba, Hiền Mai chỉ bày , "vừa dạy vừa dỗ" đó. Nếu thấy hay hay chỗ nào, tiện ích gì thì chị mua sắm lễ vật ( hoặc phong bì cho nhẹ nhàng cũng được) đến cống nạp cho họ nhé. Rất vui được làm quen với GG.

      Xóa
  3. bài này nghe hay quá chị ơi nhớ thời bé mình còn nghe nè

    Trả lờiXóa
  4. Vâng. cám ơn laptop đã thưởng thức.

    Trả lờiXóa